วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

อันดับพระเครื่องยอดนิยม

1. สุดยอดความนิยมพระเครื่องแห่งปี สมเด็จวัดระฆัง

สมเด็จวัดระฆัง
ขึ้นชื่อลือชาและโดดเด่นโด่งดังอยู่ในขณะนี้ระดับเดียวกันเห็นจะไม่มีพระคณาจารย์ใดดังเท่ากับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พราหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตารามไปได้ เรียกว่าดังทั่วแคว้นแดนสยาม การเช่าบูชาอยู่ในระดับสูงมาก ความนิยมว่ากันว่าตายแล้วเกิดใหม่ยังนิยมอยู่ แท้หรือไม่แท้ว่ากันอีกที เคยมีข่าวว่าพระสมเด็จแท้ สามารถประมูลกันถึง 24 ล้านบาท

2. พระรอด จังหวัดลำพูน

พระรอด จังหวัดลำพูน
เป็นพระที่เขาเล่ากันว่า ฤาษีสร้าง เมื่อครั้งพระนางจามเทวีได้ไปครองเมืองลำพูน เป็นพระที่ขึ้นชื่อลือชาอีกองค์หนึ่ง ในกระบวนพระเครื่องทั้งหมดที่มีคนสรรค์หาอย่างมากไม่แพ้พระสมเด็จเท่าใดนัก แคล้วคลาด ปลอดภัยต่ออันตรายทั้งหลายทั้งปวงใครมีพระรอดรับรองว่าไม่ตายโหง รู้สึกว่าหากัน
มาก รู้ราคาลดหลั่นกันไปที่ความแท้ (และความงาม)มีอายุการสร้างไม่ต่ำกว่า 800-1,000 ปี เป็นอย่างต่ำ

3. พระนางพญา วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก

พระนางพญา วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก
เป็นพระเนื้อดินเผา (ส่วนเนื้อชินก็มีไม่นิยมเท่า) มีหลายพิมพ์ทรง เข่าตรง เข่าโค้ง คนที่ศรัทธาเลื่อมใสกันมากนั้นได้แก่ พิมพ์ใหญ่นิยมเข่าตรงและเข่าโค้ง เชื่อว่ามีนางพญาแล้วอะไรๆ ก็รื่นไหล จะคิดการณ์อะไรได้ดังสมเจตนาหนำซ้ำคงกระพันชาตรี

4. ทุ่งเศรษฐี

พระลีลา ทุ่งเศรษฐี
ถูกจัดอันดับภายหลัง เป็นพระจังหวัดกำแพงเพชร ชื่อก็เป็นมงคลอยู่แล้วกำแพงยังเป็นเพชรเลย นับประสาอะไรความแกร่งกร้าวของพระจะไม่แข็ง แข็งและป้องกันภัยภยันตรายทั้งหลายทั้งปวงได้ดียอดเยี่ยม ปลอดภัยในทุกกรณี ถ้าผู้ใดมีพระทุ่งเศรษฐี (ซุ้มกอและทุ่งเม็ดขนุน) ราคาเช่าบูชา กำแพงต้องแพงสมชื่อ ราคาต้องตกลงกันเอง ความนิยมไม้แพ้พระรอดพระนางพญา ไปได้เลยจึงมีคนสนใจใฝ่หากันมาก

5. ผงสุพรรณ

ผงสุพรรณ
ในตำนานว่าสร้างด้วยผงเกษร 108 เนื้อละเอียดสุดๆผมเองไม่เคยได้และไม่เคยมี มีมากน้อยแค่ไหนก็ไม่เคยรู้ แต่รู้ว่าเนื้อละเอียดไม่มีแร่เป็นดินเผาสีแดง และสีใบตะโกแห้ง ส่วนรูปทรงดูในหนังสือ พอจะรู้องค์ไหนแท้องค์ไหนเทียม ส่วนสีอื่นก็มีราคาเช่าบูชาองค์ละเป็นล้านหรือหลายๆ ล้านแล้วแต่ความสวยงาม เชื่อว่าของจริงของแท้มีน้อยมากของปลอมมีมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com