วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

เสือหลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส

เสือหลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส
โดยปรกติการปลุกเสกเสือของท่าน ท่านจะปลุกเสกเดี่ยวพร้อมกับร่างทรง หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยทุกครั้ง และที่สำคัญที่สุดคือ ท่านจะปลุกเสกจนเสือทุกองค์เคลื่อนไหวได้ กระโดดได้ เป็นอันเสร็จพิธี ในสมัยโบราณมักจะปลุกเสกกันแบบนี้ แต่หลังยุค พ.ศ.2500 จะไม่เคยได้ยินว่ามีเกจิท่านใดตั้งใจปลุกเสกเครื่องรางของขลังแบบนี้อีก การปลุกเสกแบบนี้ใช้เวลานานและต้องเก่งจริงๆถึงจะทำได้

เสือรุ่น6 วัดปริวาส
หลวงพ่อวงษ์ ท่านมีความเคารพเลื่อมใสในตัว หลวงพ่อปาน วัดคลองด่านมาก ท่านจึงสร้างเสือตามแบบฉบับของหลวงพ่อปาน แต่สร้างเป็นเสือเนื้อโลหะครับ เสือรุ่นแรกของท่านนั้นสร้างในปี พ.ศ. 2501 เนื่องจากหลวงพ่อวงษ์สร้างรูปเหมือนหลวงพ่อปาน จากนั้นทองฉนวนที่เหลือท่านจึงนำไปผสมปั๊มเป็นรูปเสือรุ่นแรก ออกมาเป็นเนื้อทองผสมทองเหลือง สร้างได้จำนวน 500 ตัว โดยตอกโค้ดตัวเฑาะว์ และตัวพุทเป็นอักษรขอมไว้ที่ด้านหลังเสือ โดยทำพิธีปลุกเสกที่ในพระอุโบสถ และมีการบวงสรวงอัญเชิญหลวงพ่อปานให้มาช่วยทำพิธีด้วย ว่ากันว่าการทำพิธีปลุกเสกนั้น ปลุกเสกจนเสือกระดุกกระดิกได้จึงเสร็จพิธีครับ เสือหลวงพ่อปาน แท้ๆเล่นหากันหลักแสน แต่หลวงพ่อวงษ์ได้เรียนรู้วิธีการสร้างเสือตามสูตรหลวงพ่อปาน และจะนิมนต์ดวงวิญญาณหลวงพ่อปานให้มาลงทรงร่วมปลุกเสกเสือทุกรุ่น

เสือรุ่นหก สร้างเมื่อปี พ.ศ.2519 จำนวน 37400 องค์ เสือรุ่น4-5 สร้างเป็นเสือหล่อ ที่เหลือตั้งแต่รุ่น1-2-3-6 เป็นเสือปั๊ม รุ่นนี้นอกจากตัวหลวงพ่อวงษ์และร่างทรงหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยแล้ว ท่านเจ้าคุณสมชายเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้เข้าร่วมปลุกเสกด้วย เหมือนดั่งหลวงพ่อวงษ์ท่านรู้เวลามรณภาพของตัวเอง เสือรุ่นนี้สร้างในปริมาณที่มากกว่าทุกรุ่น และเป็นรุ่นที่ประสบการณ์สูงสุดจากผู้นำไปใช้บูชา หลวงพ่อวงษ์ท่านกล่าวไว้ว่า “ตอนปลุกเสกเสือรุ่น 1 นั้น กูเพิ่งจบชั้นประถม แต่เสือรุ่น 6 นั้นกูจบปริญญาแล้ว พวกมึงว่ารุ่นไหนจะดีกว่ากัน” (คัดลอกจากหนังสือวังสปาลานุสรณ์)

เสือรุ่น 6
เสือ รุ่น6 พิมพ์นิยมคือ หูด้านหนึ่งจะมีเป็นจุดทองแดงเม็ดเล็กๆอยู่ด้านในรูหู และบล็อกนี้ตรงคอจะเป็นรอยขยักแทบทุกองค์ อีกอย่างหนึ่งคือผิวเนื้อทองแดงจะมีรอยราน(ผิวทองแดงไม่เรียบสนิท) บล็อกนี้มีน้อยและหายาก

3 ความคิดเห็น:

  1. รุ่น6ที่ตะเข็บหลังเป็นรูป (ว2ตัว)หลับหัว มีไหม ผมมีรุ่น6ที่บอกนี้ ได้จากวัด15ปีแล้วจากอ.สมชายเจ้าอาวาท

    ตอบลบ
  2. รุ่น6ที่ตะเข็บหลังเป็นรูป (ว2ตัว)หลับหัว มีไหม ผมมีรุ่น6ที่บอกนี้ ได้จากวัด15ปีแล้วจากอ.สมชายเจ้าอาวาท

    ตอบลบ
  3. ราคารุ่นนี้ ปัจจุบันเช่ากันในราคาเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com