วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เหรียญหลวงปู่แผ้ว รุ่นปราบไพรี

หลวงปู่แผ้ว ปวโร
วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) เป็น วัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่เลขที่ 158 หมู่ที่ 5 ต.รางพิกุล อ.กำแพง แสน จ.นครปฐม เดิมชื่อ วัดรางหมัน เพราะที่ตั้งเดิมของวัดเป็นรางน้ำทิ้ง และมีต้นหมันขึ้นอยู่บริเวณนั้น ชาวบ้านจึงเรียกว่า วัดรางหมัน และเวลาต่อมาเมื่อมีการขอตั้งเป็นวัดได้เปลี่ยนเป็นวัดประชาราษฎร์บำรุง ตั้งแต่บัด นั้นเป็นต้นมา

ภายในวัดมีเสนาสนะ อาทิ อุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์นาม หลวงปู่ดำ เป็นพระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์ทรงเครื่อง ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ หอระฆัง ฌาปนสถาน เป็นต้น

ปัจจุบันวัดแห่งนี้มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” หรือ “เทพเจ้าแห่งเมืองกำแพงแสน” คำขนานนามที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาตั้งให้ ตามประวัติท่านเกิดเมื่อวันแรม 14 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน ซึ่งตรงกับวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2466 พื้นเพเดิม ท่านเป็นคนบ้านหนองม่วง ต.เตาอิฐ อ.บางแพ จ.ราชบุรี

เมื่ออายุครบ 20 ปี ท่านได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2466 ณ วัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังจากบวชแล้วได้เคร่งครัดในด้านพระธรรมวินัย ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ เล่าเรียนวิชาวิปัสสนากรรมฐาน ศึกษาพระธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นตรี และชั้นโท

หลวงปู่แผ้ว เป็นพระสมถะเรียบง่าย ไม่ยึดติดกับวัตถุ ไม่สะสมเงินทอง และลาภยศใดๆ เพราะฉะนั้นท่านจึงแสวงหาความสัน โดษและเงียบสงบออกสร้างวัดและจำพรรษาอยู่หลายที่

หลวงปู่แผ้ว เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จึงไม่แปลกอะไรที่จะมีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ หนึ่งในนั้น คือ พล.ต.ท.เกรียง ศักดิ์ สุริโย ผบช.ภ.2 อดีต ผบช.ตชด. ท่าน เป็นผู้เคารพและศรัทธาหลวงปู่แผ้วเป็นอย่างมาก และด้วยความศรัทธานี้เอง ทำให้เกิด ปาฏิหาริย์เกี่ยวกับพุทธคุณของพระเครื่องขึ้นกับตัวเองมากมายหลายครั้ง

พล.ต.ท. เกรียงศักดิ์ สุริโย ได้จัดสร้าง “เหรียญหลวงปู่แผ้ว รุ่นปราบไพรี” เพื่อมอบให้ตำรวจตระเวนชายแดน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 อ.เมือง จ.ยะลา

เหรียญหลวงปู่แผ้ว รุ่นปราบไพรี
รูปแบบเหรียญ หลวงปู่แผ้ว รุ่นปราบไพรี
เป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ มีหูห่วง ด้านหน้าเหรียญ ขอบเหรียญเป็นลายจุดไข่ปลา ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงปู่แผ้วครึ่งองค์หันหน้าตรง ขอบโค้งด้านบนซ้าย เขียนคำว่า “วัดรางหมัน ต.รางพิกุล” ขอบโค้งด้านบนขวา เขียนคำว่า “อ.กำแพงแสน จ.นคร ปฐม” ใต้รูปเหมือนเป็นผ้าธง เขียนคำว่า “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” มุมธงด้านซ้าย เขียนเลข “๒๕” มุมธงด้านขวา เขียนเลข “๕๔” ตรงผ้าสังฆาฏิ เขียนคำ “ปวโร” และอักขระยันต์

ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปหนุมานเชิญธง ด้านบน เขียนคำว่า “ปราบไพรี” ล้อมรอบอักขระยันต์ ด้านซ้ายรูปเหมือนหนุมาน ตอกโค้ดตัวเลข “๘๙”

ด้วยเจตนาการจัดสร้างที่บริสุทธิ์ และมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังเข้าร่วมพิธีปลุกเสก ทำให้เหรียญดังกล่าว มีพุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน ผู้ที่มีเหรียญนี้ไว้ครอบครองต่างมีประสบการณ์อัศจรรย์มากมาย จัดเป็นเหรียญยอดนิยมอีกเหรียญหนึ่งที่บรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องควรมีไว้ในครอบครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com