วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หลวงพ่อชาญ อิณมุตโต วัดบางบ่อ

เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อชาญ อิณมุตโต วัดบางบ่อ จ.สมุทรปราการ

หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ
'พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ' หรือที่ชาวบ้านมักเรียกขานว่า 'หลวงพ่อชาญ อิณมุตโต' สิริอายุ 98 ปี พรรษา 78 เจ้าอาวาสแห่งวัดบางบ่อ จ.สมุทรปราการ และที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางบ่อ

ชื่อเสียงของหลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อเป็นที่รับรู้ถึงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคล ที่พลิกผันสถานการณ์อันเลวร้าย ให้กลับกลายเป็นดี

ท่านมีนามเดิมว่า ชาญ รอดทอง เกิด เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2457 ที่ ต.เกาะไร อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

พิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2476 ตรงกับวันศุกร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 มี พระอธิการบุญเหลือ โสภโณ วัดเทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นพระอุปัชฌาย์

หลังอุปสมบท ได้อยู่จำพรรษาที่วัดคลองสวน ต่อมาย้ายมาอยู่ที่วัดนิยมยาตรา จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ 32 ปี ระหว่างที่จำพรรษาอยู่ที่อำเภอบ้านโพธิ์ มีโอกาสศึกษาวิชากัมมัฏฐานจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังยุคอินโดจีน 2 ท่าน คือ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก และหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา จ.ปราจีนบุรี

ข่าวพระเครื่องหลวงพ่อชาญ มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่ศิษย์ ถึงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ และจริยวัตรของหลวงพ่อ ทำให้ได้รับกิจนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลในพื้นที่ภาคตะวันออกและพิธี พุทธาภิเษก พระเครื่องสำคัญทั่วประเทศ

การสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อชาญ ไม่ได้จัดสร้างบ่อยนัก นานครั้งในวาระพิเศษ จึงจะมีการจัดสร้างสักครั้งหนึ่ง อาทิ พระเหรียญและพระผง 80 ปี เหรียญนั่งเสือ เป็นต้น

เหรียญรุ่นแรก ล.พ.ชาญ วัดบางบ่อ ปี 2513
ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากบรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องทั้งสิ้น โดยเฉพาะ 'เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ ปี พ.ศ.2513'

ลักษณะเป็นเหรียญกลมเล็ก มีหู จัดสร้างเป็นเนื้อทองแดงรมดำ พระรุ่นนี้เท่าที่พบมีสองเนื้อ คือ เนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองแดง

ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อชาญครึ่งองค์หันหน้าตรง ใต้รูปเหมือน เขียนคำว่า "พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ วัดบางบ่อ" จุดสังเกตรูปเหมือนหลวงพ่อชาญตรงหน้าผากจะมีลักษณะนูน

ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปยันต์ประจำตัวหลวงพ่อชาญ ใต้ยันต์มีข้อความ "จ.สมุทรปราการ"

ด้วยเจตนาการจัดสร้างพระเครื่องที่บริสุทธิ์ และมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังเข้าร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ทำให้เหรียญรุ่นนี้ มีพุทธคุณโดดเด่นรอบ ด้าน ผู้ที่มีเหรียญนี้ไว้ครอบครองต่างมีประสบการณ์อัศจรรย์มากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com