วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สุดยอดเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะ

พระปิดตา วัดท้ายย่าน จ.ชัยนาท
1. พระปิดตา วัดท้ายย่าน จ.ชัยนาท
เป็นพระปิดตาเนื้อแร่หลวงครับ พระปิดตาวัดท้ายย่านถือได้ว่าเป็นพระปิดตาที่มีอายุการสร้างยาวนานและเก่าแก่ที่สุดครับ โดยพบที่ อ. สรรค์บุรี จ.ชัยนาทในสมัยนั้นจังหวัดชัยนาทเป็นเมืองหน้าด่านในการรบทัพจับศึก คราวสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีภายหลังได้มีการเปิดกรุที่ สรรค์บุรีพบพระลีลาเมืองสรรค์พระสรรค์นั่งไหล่ยกและพระปิดตาวัดท้ายย่านอยู่ในกรุเดียวกันครับ สันนิฐานว่าน่าจะสร้างในสมัยเดียวกันครับ คนยุคเก่าขานว่าพระปิดตาท้ายย่านเด่นในทางคงกระพัน และแคว้นคลาด พร้อมด้วย มหานิยมและถือว่าเป็นหนึ่งของพระปิดตาในชุดเบญจภาคี พระปิดตาเนื้อโลหะครับ

พระปิดตา ล.ป นาค วัดห้วยจระเข้
2. พระปิดตา ล.ป นาค วัดห้วยจระเข้ หรือพระปิดตา อุตตราการบดีนาค จ.นครปฐม
เป็นเนื้อเมฆ พัตรครับเป็นพระเกจิอาจารย์ ซึ่งประจำทิศขององค์พระปฐมเจดีย์ ที่มีวิชาอาคมแก่กล้าในด้านเมตตามหานิยม และขมังเวทย์ มีตำนานบอกกล่าวเล่าขานว่า ล.ป นาคท่านได้ดำน้ำไปลงเหล็กจารพระแต่ละองค์ที่หน้าวัดของท่านครับด้วยวิชาระเบิดน้ำซึ่งในสมัยนั้น หน้าวัดของท่านมีจระเข้ ชุกชุมมาก แต่ด้วยอำนาจและ บารมีของท่านสะกดให้เหล่ากุมภีล์อยู่ในอำนาจของท่านได้ครับจนมีการขนานนามว่า พระปิดตา อุตตราการบดีนาค วัดห้วยจระเข้ ถือว่าเป็นหนึ่งในชุดเบญจพระปิดตา เนื้อโลหะที่เข้มขลังและหายากแบบสุดๆเลยละครับ


พระปิดตา แร่บางไผ่ ล.ป จัน วัดโมฬี
3. พระปิดตา แร่บางไผ่ ล.ป จัน วัดโมฬี
สร้างโดย ล.ป จันทน์ซึ่งท่านเป็นพระชาวเขมรครับท่านได้ธุดงค์มาอยู่ที่วัดโมฬี แขวงเมืองนนทบุรีครับในสมัยประมาณ 100 กว่าปี แล้วครับ ในช่วงรัชสมัย พระจุลจอมเกล้าฯ ร.5 ครับ นับว่าเป็นพระที่มีอาคมขลังมาก ท่านชอบเล่นแร่แปลธาตุ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในชุดเบญจฯ พระปิดตาโดยแท้จริงครับ พุทธคุณดีทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน

พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง
4. พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง ธนบุรี
ถือว่าเป็นคณาจารย์ที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์ในตัวของท่านเอง ยากที่จะมีคณาจารย์องค์ใดเทียบเท่า เพราะงานสร้างหุ่นเทียนรูปพระปิดตานี้ ได้ลงอักขระเลขยันต์ อย่างวิจิตรพิศดารมากครับ ล.ป ทับ วัดทอง มีความสัมพันธ์กับ ล.ป เอี่ยม วัดหนัง ล.ป จันทน์ วัดโมฬี ล.ป นาค วัดห้วยจระเข้ซึ่งได้แลกเปลี่ยนเนื้อหาสาระในการสร้างพระซึ่งกันและกันด้วยครับ นับว่าเป็นสุดยอดแห่งศาสตร์และศิลป์ในการสร้างพระครับพุทธคุณพระของ ล.ป ทับ วัดทอง เด่นทั้งด้านมหาอำนาจ แคล้วคลาด คงกระพัน เมตตามหานิยมครบเครื่อง ทุกด้านเลย

พระปิดตา ล.ป เอี่ยม วัดหนัง
5. พระปิดตา ล.ป เอี่ยม วัดหนัง กทม
เป็นพระปิดตา ยับยุ่ง เนื้อสัมฤทธิ์ ครับ ล.ป เอี่ยมวัด หนัง ธนบุรีท่านถือได้ว่าเป็นอาจารย์องค์หนึ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระพุทธเจาหลวง ร.5 ทรงให้ความเคารพนับถือมากอย่างยิ่งครับ ท่านเป็นพระคณาจารย์ซึ่งแฝงไว้ด้วย เวทย์มนต์และอาคมจนกลายเป็นที่กล่าวขาน เลื่องลือมานานนับเป็นร้อยๆปีครับ การสร้างพระเครื่องของท่านและการสร้างเครื่องรางของท่านตลอดจนกระทั่งเหรียญ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ที่ได้สร้าง ทั้งพระและเครื่องรางพุทธคุณ ครอบจักรวาลเลยแหละครับนับว่าเป็นสุดยอดเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะเลยจริงครับและเป็นที่น่าพิศวงเกินคำบรรยายของพุทธคุณต่างๆ อำนาจอันศักดิ์สิทธิ์ เหนือธรรมชาติที่คนยุคเก่าเล่าขานกันมานานนับร้อยปีถึงคุณวิเศษต่างๆจึงก่อให้เกิดเป็นพระปิดตาอันเข้มขลัง ที่ลูกหลานควรรับรู้และสืบสานรักษาไว้สืบต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com