วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พระเครื่อง ล.พ.คูณ ปริสุทโธ

หลวงพ่อคูณสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังมาตั้งแต่บวชเพียงแค่ 7 พรรษา โดยเริ่มทำวัตถุมงคลเป็นตะกรุดโทน ตะกรุดทองคำ เพื่อฝังที่ใต้ท้องแขน ณ วัดบ้านไร่ ราวพ.ศ.2493 ประโยคคำพูดที่มักจะได้ยินบ่อยๆ "ใครขอกูก็ให้ ไม่เลือกยากดีมีจน" เป็นคำกล่าวของท่านยามแจกจ่ายวัตถุมงคล เนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณได้ชื่อว่ามีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์

การปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณจะใช้คาถาไม่กี่บท หัวใจพระคาถามีว่า "มะอะอุ นะมะพะธะ นะโม พุทธายะ พุทโธ และยานะ"

เหรียญรุ่นแรก ล.พ.คูณ เนื้อทองแดงรมดำ ปี 2512
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อคูณรุ่นแรกดังมาก ปัจจุบันสนนราคาเล่นหาสูง พุ่งถึง 6 หลักเลยทีเดียว เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อคูณ เนื้อทองแดงรมดำ สร้างเมื่อปี 2512 ขณะพำนักอยู่วัดแจ้งนอก เพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองพระประธานวัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา

ลักษณะเหรียญด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อคูณครึ่งองค์ ข้อความ "พระอาจารย์คูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ด้านหลังลงยันต์ โดยมีข้อความเป็นวงกลมล้อมเขียนว่า "ที่ระลึกฉลองพระประธาน วัดแจ้งนอก ในเมืองนครราชสีมา ๙ ส.ค.๑๒"

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นแรก ออกวัดแจ้งนอก รุ่นนี้เท่าที่มีการค้นพบมีเพียงเนื้อทองแดงรมดำ ปัจจุบันเป็นเหรียญที่หายากและมีราคาแพงที่สุดของเหรียญหลวงพ่อคูณทุกรุ่น

เหรียญ ล.พ.คูณ รุ่นสร้างบารมี ปี 2519
เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี ปี 2519
เป็นเหรียญอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน เหรียญรุ่นสร้างบารมี ปี 2519 ออกในนามวัดบ้านไร่ เหรียญรุ่นนี้พระมหาสวน วัดสระแก้วเป็นผู้ขออนุญาติจัดสร้างจำนวนเหรียญเนื้อทองคำ 19 องค์ เนื้อเงิน199 องค์ เนื้อนวะโลหะ 999 องค์ เนื้อทองแดง 2519 องค์ จำนวนเหรียญน้อยขนาดนี้และความต้องการเหรียญมีมากจึงส่งผลทำให้ราคาเหรียญแพงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com