วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เหรียญ ล.พ.แดง วัดช่องลม

หลวงพ่อแดง วิสุทธสีโล หรือ "พระครูวิสุทธสีลากร" เจ้าอาวาสวัดช่องลม ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองชลบุรี มีพลังจิตที่เข้มขลังอาคมที่แก่กล้า เป็นที่รู้จักไปไกลทั่วภาคตะวันออก

หลวงพ่อแดงเกิดในสกุลจิรสุวรรณ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2462 เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2488 ณ วัดราษฎร์บำรุง อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีพระครูอรรถจารีอุดมคุณ วัดราษฎร์บำรุง เป็นพระอุปัชฌาย์

เป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ ดูฤกษ์งามยามดี ทำนายทายทัก จนชาวบ้านเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และวัตถุมงคลที่ท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากบรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องเป็นอย่างยิ่ง มีพุทธคุณเข้มขลังโดดเด่นในด้านเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี

เหรียญ ล.พ.แดง วัดช่องลม จ.ชลบุรี
หลวงพ่อแดงได้ละสังขารลงด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลชลบุรี วันที่ 24 กันยายน 2552 เวลาประมาณ 13.45 น. สิริอายุได้ 91 ปี พรรษา 65

เหรียญหลวงพ่อแดงรุ่นแรก จัดสร้างโดยพระครูวิสุทธสีลากร เจ้าอาวาสวัดช่องลม เพื่อมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญบูรณะโบสถ์และเสนาสนะภายในวัด

เหรียญรุ่นนี้มีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ มีหูห่วง ออกแบบแกะแม่พิมพ์และจารหมายเลขโดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ

ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อแดงครึ่งองค์หันข้าง ด้านบนรูปเหมือน เขียนคำว่า "พระครูวิสุทธสีลากร (แดง)"

ด้านหลังเหรียญ มียันต์ตัวนะ ล้อมรอบด้วยดอกบัว ด้านบนเขียนคำว่า "วัด ช่องลม อ.เมือง จ.ชลบุรี" ด้านล่างเขียนคำว่า "พ.ศ. ๒๕๓๕"

เหรียญรุ่นดังกล่าวจัดสร้างเป็นเนื้อทองคำลงยาสีแดง จำนวน 9 เหรียญ ไม่ตอกโค้ด จารหมาย เลข ก1-ก9 ใต้ดอกบัวด้านล่าง เนื้อทองคำ จำนวน 100 เหรียญ ตอกโค้ดที่หูเหรียญด้านหน้า จารหมายเลข 1-100 ใต้ดอกบัวด้านล่างหลังเหรียญ เนื้อเงินลงยา 239 องค์ เนื้อเงิน 1,000 องค์ ตอกหมายเลขเรียงกัน เนื้อนวโลหะแจกกรรมการ 100 องค์ เนื้อทอง แดง 1,000 องค์

เหรียญหลวงพ่อแดงออกให้เช่าบูชาเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2535

กล่าวได้ว่าเหรียญรุ่นนี้แกะแม่พิมพ์ได้เหมือนหลวงพ่อมากที่สุดและมีประสบการณ์อัศจรรย์ มากมาย มีการจารหมายเลขด้วยลายมือนายช่างเกษมและ ตอกโค้ดทุกเหรียญ การตอกแต่ละเนื้อจะมีตำแหน่งต่างกันเพื่อป้องกันการปลอมแปลง ยกเว้นเหรียญทองแดงตอกโค้ดเพียงอย่างเดียว ส่วนเนื้อทองคำลงยาและเนื้อเงินลงยาจารหมายเลขเพียงอย่างเดียว

เนื่องจากเมื่อตอกโค้ดลงไปอาจทำให้เนื้อลงยาที่เหรียญเกิดการกะเทาะได้

ปัจจุบันราคาเช่าบูชาเหรียญเนื้อทองแดงสนนราคา 2,500-3,000 บาท ส่วนเนื้ออื่นสนน ราคาสูงหลายเท่าตัว ทำให้เหรียญนี้หายากมาก แม้แต่ในตลาดพระเครื่องเมืองชลก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com