วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร

เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
เหรียญพระเครื่องและวัตถุมงคลพระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพรนั้นมีการสร้างเป็นจำนวนมากเฉพาะเหรียญอย่างเดียวมีการทำขึ้นหลายรุ่น สำหรับเหรียญรุ่นแรกนั้นสร้างในปี พ.ศ.2507 โดยคณะศิษย์ทหารอากาศสร้างถวาย เป็นเหรียญรูปวงรีมีห่วงของเรียบรูปพระอาจารย์ฝั้น หันไปด้านขวาครึ่งองค์ ด้านล่างมีลักษณะพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ด้านหลัง ระบุตัวอักษรว่า รุ่นแรกศิษย์ ทอ.สร้างถวาย วัดป่าถ้ำขาม จ.สกลนคร 2507 ซึ่งเป็นปีที่สร้าง ส่วนเนื้อโลหะที่สร้างมีทั้งเนื้ออัลปาก้า ทองแดง ทองคำ โดยเนื้อที่ปรากฏเป็นส่วนใหญ่ คือ เนื้ออัลปาก้า บางเหรียญมีกะไหล่ทองด้วยส่วนเนื้อทองคำ สร้างน้อยและหายากยิ่ง

เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร

ลักษณะเหรียญพระอาจารย์ฝั่น รุ่นแรก : เหรียญรูปวงรีมีห่วง ของเรียบรูปพระอาจารย์ฝั้น หันไปด้านขวาครึ่งองค์ ด้านล่างมีลักษณะพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ด้านหลัง ระบุตัวอักษรว่า รุ่นแรกศิษย์ ทอ.สร้างถวาย วัดป่าถ้ำขาม จ.สกลนคร 2507

การสร้างเหรียญพระอาจารย์ฝั้น นั้นสร้างทั้งหมด 7 รุ่น จัดสร้างโดยคณะศิษย์ทหารอากาศเป็นผู้สร้างถวาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 ถึงในปี 2511 จุดสำคัญคือ เหรียญพระอาจารย์ฝั้นทุกรุ่นจะใช้บล็อคด้านหน้า เหรียญพระอาจารย์ฝั่นรุ่นแรก เหมือนกันหมดแตกต่างกันตรงที่ด้านหลังจะใช้บล็อคไม่เหมือนกันในแต่ละรุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
เอาลิงค์ติดที่เว็บท่านแล้วแจ้งที่ infothaiamulet@gmail.com